Senda Skessuhorni fréttaskot
Spurning vikunnar
Hver er þinn uppáhalds mánuður
Áskrift að Skessuhorni
Færð á vegum
Vestfirðir Suð-Austurland Vesturland Austurland Norðurland Suð-Vesturland Landið allt Suðurland
11. nóvember 2015 15:38

Vetrarþjónusta, fjármálaráðherra og veruleiki dagsins.

Á dögunum mælti fjármálaráðherra fyrir fjáraukalögum. Sá hann sérstaka ástæðu til að staldra við vetrarþjónustukostnað Vegagerðarinnar og klykkti út með: „Þar vísa ég til þess að í vetrarþjónustu, eins og annars staðar í stofnanakerfinu, er ekki hægt að útiloka að menn þurfi að aðlaga þjónustustigið að þeim veruleika sem mönnum er búinn við fjárlagagerðina. Það er hinn kaldi veruleiki svo margra stofnana í ríkiskerfinu og hlýtur að eiga við í Vegagerðinni.“

 

Fyrst að veðrið tekur ekki meira mið af fjárlagagerðinni þá skal sem sagt ekki moka þegar snjóar né hálkuverja þegar frýs.

 

 

Breyttur veruleiki í dreifbýli

 

Á undanförnum árum hefur margt breyst sem kallar á aukna umferð að vetrarlagi. Gífurlegir fiskflutningar sem krefjast t.d. afhendingar á viðkvæmri vöru á réttum stað og réttum tíma þarfnast öruggrar samgangna. Margs konar hagræðing og samdráttur hefur leitt til þess að íbúar sækja vinnu, menntun, heilbrigðisþjónustu og alls konar hluti milli byggðalaga á hverjum einasta degi allt árið um kring og til þess að svo megi vera þurfa vegir að vera opnir og greiðfærir. Þá er ónefndur skólaakstur með grunnskóla og leikskólabörn en allir sjá hve mikilvægt er að öryggissjónarmiða sé þar gætt.  Stóraukin ferðamannastraumur, innlendra sem erlendra ferðamanna, sem með jákvæðum hætti er einnig að teygja sig inn á veturinn kallar á bætta þjónustu.

 

 

 

Gamaldags vegir á hægu undanhaldi

 

Holóttir og hálfófærir malarvegir eru ekki eknir nema af þeim sem nauðsynlega þurfa, þá þarf síður að hálkuverja og ökuhraði er af sjálfsdáðum hægur þar sem vegirnir eru illkeyrandi. Þó þetta sé enn þá veruleikin víða um land hafa þó helstu samgönguæðar verið lagðar bundnu slitlagi og við það vex umferðin gríðarlega, hraði eykst og þörf fyrir hálkueyðingu stóreykst.

 

 

Nýir vegir, vegakerfið lengist

 

Þá verður ekki horft framhjá því að vegakerfið lengist og merkilegt nokk þá þarf að þjónusta nýju vegina. Þverárfjallsvegur t.d. er að hluta fjallvegur,  um 40 km langur.  Til að þjónusta hann eru þá eknir 80 km miðað við að þjónustuaðilinn búi ekki við báða enda hans. Vatnsskarðinu var ekki lokað af þessu tilefni og því er komin til sögunnar aukin þörf fyrir þjónustu. Þetta hefur gerst víða um land.

 

 

Álag á þjónustuaðila

 

Starfsmenn Vegagerðarinnar og þeir sem vinna á þeirra vegum við vetrarþjónustu eru undir miklum þrýstingi og kröfum frá fyrirtækjum og almenningi um að halda vegum opnm sama hvað á dynur. Þessir aðilar þurfa stuðning og fjármuni til að sinna sínu brýna starfi.

Nútíma samfélag krefst þess að samgöngur séu greiðar. Ég er sannfærður um að þegar hæstvirtur fjármálaráðherra veltir þessu fyrir sér þá sér hann að þarna þarf að bæta í en ekki skera niður.

 

Hörður Ríkharðsson.

Höf. er varaþingmaður Samfylkingarinnar Norðvesturkjördæmi. 

Senda á Facebook
Sjónvarp Skessuhorns
Leit á vefnum
Fréttasafn
Mest lesið í vikunni
Aðsendar greinar
Hulda Hrönn Sigurðardóttir

Þjónusta við einstaklinga með ...

Ásmundur Einar Daðason

Ljósleiðari á hvert heimili

Bjarni Jónsson

Landsnet verði í samfélagseigu

Ólafur Óskarsson

Betri byggð, öruggari umferð

Lilja Rafney Magnúsdóttir

Spilavíti eru „Víti til varnað...

Frá mbl.is

Ekki tókst að sækja efni

Frá visir.is

Ekki tókst að sækja efni

Skessuhorn á Facebook Skessuhorn á LinkedIn Skessuhorn á Twitter Skessuhorn á Instagram Skessuhorn ehf. kt. 560103-3870 - Kirkjubraut 56, 300 Akranes - Sími 433 5500 - Ritstjórn skessuhorn@skessuhorn.is